THIẾT KẾ NỘI THẤT

31 May

Thiết kế và thi công quán Coffee

Ngày nay, mô hình quán cafe ngày càng đa dạng với nhiều nét đặc sắc trong phong cách thiết kế như: quán cafe sách, cafe âm nhạc, cafe bình dân, cafe sân vườn…Nhưng để mở rộng hoạt động kinh doanh việc thiết kế một quán cafe độc đáo, khác biệt tiếp cận với đa dạng đối tượng khách hàng là rất cần  thiết. Tuy nhiên, theo phong cách nào thì quán cafe cũng cần lưu ý một số điểm sau:
1. Phân chia không gian hàng ghế
Dù nhu cầu đến quán cafe như thế nào thì quán cafe cũng cần một không gian rộng rãi, thông thoáng để khách hàng có thể thư giãn. Vì vậy, không gian ngồi của khách cần được đặc biệt lưu tâm.
 
 
Đối với những quán cafe có diện tích lớn, việc phân chia thành các khu vực khác nhau sẽ tạo nên điểm nhấn riêng cho quán như khu VIP, khu tình nhân, khu tập thể… là những gợi ý khi bạn muốn thiết kế quán cafe hướng tới mục tiêu tạo không gian lịch sự, riêng tư. Bên cạnh đó, lối đi lại giữa các bàn cần được bố trí hợp lý để đảm bảo sự thuận tiện cho sự di chuyển của nhân viên và khách hàng.
2. Bố trí ánh sáng
Ánh sáng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến không gian, bầu không khí của quán cafe. Các loại ánh sáng từ nhiều loại đèn với nhiều màu sắc, kiểu dáng sẽ tạo ra sự thỏa mái, ấm cúng cho quán.
 
 
Ánh sáng trong quán cafe cần được kết hợp linh hoạt giữa ánh sáng trần, ánh sáng hai bên tường, ánh sáng trên bàn…để tạo ra sự hài hòa giữa ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo. Đôi khi sử dụng ánh sáng nến và các loại đèn hương liệu cũng tạo ra nét đặc biệt cho quán cafe với cảm giác thư giãn, ấm áp.  
3. Trang trí quán cafe
 
 
Ngày càng nhiều quán cafe mọc lên, thiết kế quán với phong cách riêng là điều chủ quán nào cũng hướng đến để tạo sự khác biệt. Cây cảnh, sách vở, tranh ảnh, đèn lồng…là những ý tưởng hay để tạo điểm nhấn cho không gian quán. Ngoài ra, tranh tường, bể cá cảnh, hệ thống phun nước…cũng tạo cho không gian quán cafe gần gũi với thiên nhiên mang lại cảm giác tươi mới, thư thái cho khách hàng.
Tuy nhiên, nếu diện tích quán cafe quá nhỏ bạn không nên trang trí quá rườm rà. Điều này sẽ khiến không gian bị “rối”. Bên cạnh đó, hãy chọn những mẫu thiết kế nội thất và vật trang trí có kích thước phù hợp để khách hàng vẫn luôn cảm thấy thoải mái trong không gian nhỏ.
4. Âm thanh
Hầu hết các quán cafe hiện nay đều sử dụng âm nhạc để tạo bầu không khí riêng cho quán. Nhạc không lời, nhạc cổ điển, nhạc trữ tình, nhạc jazz…phát huy triệt để khả năng tạo cảm hứng và thư giãn cho khách hàng. Tuy nhiên, để âm nhạc trong quán cafe đạt được hiệu quả cao nhất thì việc thiết kế, bố trí các dàn âm thanh hợp lý là rất quan trọng. Âm thanh không nên quá to hoặc quá nhỏ, có độ đồng đều trong không gian quán. Bên cạnh đó, chất lượng và giá trị của các bài hát cũng cần được lưu tâm tránh gây sự khó chịu cho khách hàng.
5. Phối màu
 
 
Điểm nhấn không gian quán cafe là màu sắc, những gam màu ấm tạo không gian gần gũi, ấm cúng. Vì vậy, bạn nên thiết kế màu sắc nội thất cũng như không gian đồng nhất với nhau nhưng không quá nhiều màu nóng hoặc xen kẽ các gam màu nóng, lạnh để tạo điểm nhấn cho không gian quán.
Bạn quyết định đầu tư vào lĩnh vực kinh doanh quán café nhưng vẫn băn khoăn, lo lắng khi chưa tìm được nhà thiết kế nội thất quán cafe uy tín, chuyên nghiệp? Tất cả điều đó sẽ được giải quyết nếu bạn đến với dịch vụ thiết kế nội thất quán cafe của FURTEXCO_Là đơn vị đi đầu với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, tư vấn kinh doanh quán cafe, là người bạn đồng hành hỗ trợ đắc lực cho sự nghiệp, đam mê kinh doanh của bạn. Chúng tôi cam kết đem đến những sản phẩm với chất lượng tốt, phục vụ tận tâm cùng giá cả thiết kế nội thất hợp lý nhất, góp phần làm đẹp không gian thư giãn của tất cả mọi người.