THIẾT KẾ NỘI THẤT

31 May

Thiết kế và thi công nhà phố

Thiết kế nhà phố là công việc đòi sự sáng tạo không ngừng cùng đầu óc phân tích nhạy bén để có được một sản phẩm độc đáo mang đậm tính cách của gia chủ mà vẫn hài hòa về cả kiến trúc lẫn không gian xung quanh. Dưới đây là một vài tiêu chí bạn cần quan tâm để có được một thiết kế nội thất nhà phố hợp lý
 
 
1. Thiết kế
Thiết kế nhà phố thường gặp nhiều khó khăn vì diện tích hẹp, lồi lõm bất thường, thiếu ánh sáng, thiếu không khí,… Thông thường những mảnh đất phố có diện tích khá hẹp chỉ từ 3-5m đi sâu vào trong. Vì vậy, để thiết kế nhà phố cần cân bằng và phối hợp nhiều yếu tố mục đích tạo được không gian trật tự, gọn gàng, hợp lý, phù hợp với thị hiếu cao của dân thành thị. Phần mặt tiền trong những bản thiết kế nhà phố khá quan trọng. Người thiết kế cần xác định được phong cách thiết kế chủ đạo của mình là gì? Cổ điển, tân cổ điển hay hiện đại. Từ đó mang được phong cách vào trong từng đường nét thiết kế, không nên pha tạp những nét riêng của nhiều phong cách thiết kế với nhau dễ tạo ra sự hỗn tạp, rối mắt.
 
 
2. Thẩm mỹ
Bởi diện tích mặt tiền khá hẹp nên khả năng kết hợp với thiên nhiên cũng gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên người thiết kế có thể kết hợp mặt tiền với những cây hoa nhỏ, dàn hoa hay tiểu cảnh nhỏ,... Các tầng có thể sử dụng cây cảnh để tạo nên không gian xanh cho ngôi nhà.
Trong thiết kế nhà phố, hướng gió, hướng mặt trời cũng là yếu tố cần được tính đến để làm sao tối ưu hóa được nguồn năng lượng vô tận này. Vừa tiếp kiệm được năng lượng vừa tạo được sự thông thoáng, thoải mái cho từng căn phòng. Nguồn gió trời tự nhiên sẽ mang lại sự thông thoáng cho cả ngôi nhà.
 
 
3. Phong thủy
Để có một thiết kế nhà phố hoàn hảo không thể không kể đến yếu tố phong thủy. Đây là yếu tố cần được tính toán đầu tiên trong quá trình thiết kế nhà phố. Hướng nhà, cách sắp xếp phòng ngủ, phòng bếp, màu nền, màu nhà cần được tính toán thật kỹ lưỡng để có thể hòa hợp với gia chủ và các thành viên trong gia đình. Thông thường, nên chọn gam màu nhẹ nhàng, sáng, mộc mạc để tạo cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng khi sử dụng.
 
 
4. Tối ưu công năng
Đa phần các nhà phố hiện nay có diện tích khá khiêm tốn nên cần ưu tiên việc bố trí công năng sao cho hợp lý, thuận tiện cho sinh hoạt, tiết kiệm không gian.
Trên đây chỉ là một vài yếu tố chính để thiết kế nội thất nhà phố đẹp, tất nhiên còn rất nhiều những yếu tố chuyên môn phức tạp khác cần phải tìm hiểu như sự cân đối tỷ lệ màu sắc, kích thước, thiết kế trần, đồ nội thất... Hãy để chúng tôi giúp bạn thực hiện ý tưởng này với những thiết kế độc đáo sáng tạo từ đội ngũ thiết kế, kiến trúc sư giàu kinh nghiệm của FURTEXCO.