THIẾT KẾ NỘI THẤT

31 May

Thiết kế và thi công nhà hàng

Thiết kế nội thất sang trọng, đẳng cấp, thu hút khách là trọng tâm trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng hiện nay. Để không gian trong nhà hàng vừa chất lượng vừa gây ấn tượng thì óc sáng tạo của kiến trúc sư là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, thiết kế nội thất nhà hàng luôn phải đảm bảo được các nguyên tắc cơ bản sau:
1.  Lựa chọn chất liệu phù hợp, khoa học
 
 
Để tạo sự mới mẻ và tránh sự nhàm chán cho khách hàng, sau 2, 3 năm bạn sẽ phải đầu tư cho việc sửa sang, nâng cấp một lần lại hệ thống nội thất nhà hàng như bàn ghế gỗ, sofa, đồ dùng… Cũng có thể bạn sẽ phải thay đổi cấu trúc bên trong cho phù hợp hơn với thị hiếu khách hàng. Chính vì thế, bạn không nên chọn những vật liệu quá cầu kỳ hoặc giá thành quá cao, nên sử dụng nhưng loại vật liệu bền, đẹp, chắc chắn, kiểu dáng đơn giản, dễ thay đổi và sửa chữa như ghế gỗ trơn, ghế gỗ bọc nỉ, da (có thể thay đổi màu sắc tùy thời điểm), sofa, bàn gỗ, bàn mặt đá chân sắt…
2. Nội thất phải tạo nên được cá tính thẩm mỹ
 
 
Hiện nay, chỉ với một phạm vi nhỏ ở thành thị cũng đã có hàng chục nhà hàng thi nhau mọc lên để kinh doanh, nên khách hàng ngày càng có nhiều sự lựa chọn cho riêng mình. Vì vậy, để thu hút được khách đến với mình thì bắt buộc bạn phải tạo được ấn tượng từ bề ngoài đến tận không gian nội thất bên trong. Để có được sự sang trọng đó, người thiết kế nội thất phải làm sao tạo được điểm nhấn cho người nhìn, bố trí đẹp mắt, từ màu sắc, ánh sáng, âm thanh phải hài hòa, không rời rạc, tránh làm rối mắt. Đặc biệt, bạn không nên chọn theo những mẫu có sẵn, mà phải làm mới phong cách phối màu, phối đồ riêng biệt để tạo nên cá tính cho nhà hàng của mình.
3. Nội thất phải phù hợp với ý tưởng kinh doanh
 
 
Đây là nguyên tắc bạn cần phải cân nhắc, bạn nên tìm ra đặc thù kinh doanh của quán mình là cái gì, để lựa chọn nội thất cho phù hợp. Đặc biệt đối với những nhà hàng đa phong cách, thì việc bố trí ở đâu nên đặt bàn ngồi, ở đâu nên dành cho ghế bệt, và những chỗ riêng biệt. Vậy cần chọn lựa nội thất thế nào, trang trí ra sao phải cần được tính toán kỹ lưỡng. Ngoài ra bạn cũng cần phải chú ý đến diện tích của quán để chọn lựa những vật dụng cần thiết sao cho phù hợp.
4. Nội thất phù hợp với phong thủy của chủ quán
 
 
Chắc chắn rằng bất cứ một người nào hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh cũng không thể bỏ qua bước cơ bản này. Người ta thường quan niệm “có kiêng có lành”, muốn ăn nên làm ra thì phải biết tuân theo quy luật phog thủy.
Bàn thờ thần tài được coi là chuẩn phong thủy, là thứ thiêng liêng nhất nên không được để ở gầm xà, chân cầu thang, nơi là dòng hút khí ở đường đi, trên bể phốt, bể ngầm. Nên đặt ban thờ thần tài ở vị trí thu hút được nhiều khí nhất, dễ nhìn thấy nhất. Bài trí bàn thờ thần tài nên có thần Di Lặc ở phía trên và 2 thần tài (thần thổ địa, thần phúc lộc) ở phía dưới. Như vậy sẽ là “thần quản thần”, nguồn lợi nhà hàng sẽ luôn mang tính thiện. Phía ngoài cùng của thần tài nên đặt 3 đến 5 chén nước gọi là thế “minh đường tụ thủy”.
Tất cả nội thất và bát đũa, ly tách cần sáng sủa, kết hợp với đồ trang trí rực rỡ để kích hoạt dương khí tốt. Trong nội thất nhà hàng thì anh sáng nhà hàng cũng cần đặc biệt chú ý, đó là phải sử dụng cả khoảng sáng và khoảng tối nhưng phía mặt tiền luôn phải là ánh sáng rực rỡ, chào mời, tạo điểm nhấn. Nên xen thêm các tiểu cảnh như cây cối, dòng nước chảy… sẽ tạo cảm giác thư thái cho khách hàng.
 
 
Hãy liên lạc với chúng tôi nếu bạn có ý định mở một nhà hàng và đang quan tâm đến việc thiết kế nội thất nhà hàng. Chúng tôi tin với kinh nghiệm của mình về tư vấn thiết kế nội thất nhà hàng, chúng tôi sẽ mang đến cho bạn những ý tưởng và giải pháp thiết kế và thi công tối ưu nhất.