THIẾT KẾ NỘI THẤT

31 Oct

Cách làm sạch vết bẩn trên bàn ghế sofa nỉ

Bàn ghế sofa nỉ luôn có nhiều ưu điểm như đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng, màu sắc, họa tiết cũng như mang lại sự ấm áp, mềm mại. Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm đó, sofa nỉ cũng có nhiều nhược điểm, mà điển hình đó là việc dễ bị bám bụi nhưng lại khó làm vệ sinh. 
Để giải quyết vấn đề này, tôi xin gợi ý cho các bạn một vài hướng giải quyết, giúp làm sạch nhanh chóng bộ bàn ghế sô pha nhà bạn nhé:
1.Xử lý vết mực dính trên ghế sofa nỉ
sofa văn phòng bình dương

Làm sạch những vết mực dính trên ghế sofa nỉ là một điều vô cùng khó khăn, luôn khiến các bà nội trợ đau đầu. Nhưng giờ đây đã có cách khắc phục hiệu quả cho vấn đề này. Bạn hãy dùng giấy ăn có thấm cồn hoặc khăn mềm thấm cồn để lau vết mực đó, rồi lau lại bằng khăn ẩm sạch là vết mực đó đã biến mất không dấu vết rồi. Ngoài ra, bạn cũng có thể tháo lớp vải đó ra và giặt với xà phòng cũng giúp vết mực bay mất, ít nhất là nó cũng sẽ nhạt màu hơn.
2.Xử lý những vết bẩn do trà và cafe dây ra
Việc dây trà và cafe ra bộ bàn ghế sofa nỉ trong quá trình sử dụng là điều không tránh khỏi. Vậy làm thế nào để giải quyết tình trạng xảy ra thường xuyên này?

sofa da quận 7

Khi trà và cafe đổ ra ghế sofa, bạn cần nhanh chóng dùng khăn ướt lau qua và dùng khăn khô lau lại thật sạch, tránh thấm nước vào bên trong gây mốc, ảnh hưởng đến sức khỏe. 
3.Xử lý những vết bẩn do đồ ăn trên bộ bàn ghế sofa nỉ
Với bộ bàn ghế sô pha nỉ, để có thể làm sạch những vết bẩn do đồ ăn – nước sốt, dầu mỡ,… dây ra khi ngồi ăn trên ghế, bạn cần phải dùng khăn ướt để lau qua ngay lập tức và dùng máy sấy để sấy khô. Hãy làm cho bộ sofa đó khô nhanh chóng, tránh ngấm nước vào bên trong sẽ làm bỏng lớp đệm mút, gây ảnh hưởng đến sự êm ái của chiếc ghế, khiến chiếc ghế dễ bị xẹp xuống.
Ngoài ra, với những vết bẩn do bám bụi ngoài không khí trên ghế sofa, bạn có thể dùng máy hút bụi để dọn dẹp hàng ngày.
Trên đây là một số phương pháp vệ sinh bộ sofa nỉ mà bạn cần biết và cần áp dụng để đảm bảo bộ sofa nhà bạn luôn như mới.
 
Nguồn: Tổng hợp.